EP. 15

วิธีบอกรักที่จัดว่าโดน!


อ้างอิงข้อมูลจากบทความ 29 Creative Ways to Say “I Love You”

.

หลาย ๆ คนตั้งเอาวันวาเลนไทน์เป็นวันแห่งความรัก  เป็นวันพิเศษสำหรับการแสดงออกอย่างโรแมนติกเวอร์วัง   แต่ทำไมคนเราจะต้องเอาใจใส่กันหรือห่วงหาอาทรกันเฉพาะวันเพียงวันเดียว หรือให้คนเพียงคนเดียวด้วยล่ะ?

ความรักฉันเพื่อน รักในครอบครัว หรือรักโรแมนติก ล้วนแต่มีความแตกต่างกันและเป็นองค์ประกอบหลักของชีวิตมนุษย์  คนที่เคยมีรักแท้มาก่อนถึงจะบอกคุณได้ว่าการมีความอดทนอยู่เสมอ ความอ่อนโยน และมิตรภาพที่ไม่เห็นแก่ตัว คือสิ่งที่จะประคองให้รักนั้นยังคงน่าตื่นเต้นและมีความหมาย ไม่ว่าจะเป็นกระดาษโน้ตเล็ก ๆ ที่พ่อเขียนไว้ในกล่องข้าวกลางวัน  หรือการทำงานบ้านที่ภรรยามอบหมายมาให้เสร็จ  หรือแค่กระซิบเบา ๆ ว่า “ฉันรักคุณ” ก่อนเข้านอน  ความรักของเราล้วนแต่สร้างขึ้นจากก้อนหินนับล้านที่ไม่สมบูรณ์แบบแต่ถูกจัดวางด้วยความตั้งใจ

.

แต่ถึงอย่างนั้นก็เถอะ  เรายังคงลืมที่จะแสดงให้คนที่เรารักเห็นว่าพวกเขาสำคัญกับเรามากแค่ไหน  เอาล่ะ วิธีต่อไปนี้เป็นวิธีแทนคำพูดว่า “ฉันรักคุณ” กับคนพิเศษในชีวิตคุณ (จะทำวันละ 1 ข้อก็ได้นะ)  ซึ่งมีทั้งจริงจังบ้าง ไม่จริงจังบ้าง หรือบางที วิธีต่อไปนี้จะเป็นตัวช่วยให้คุณคิดได้อีกอย่างน้อย 365 วิธีเลยก็ได้!

.

กับคนรัก…

  1. สบตากัน 5 นาทีโดยไม่มีการขัดจังหวะ อาจฟังดูหลอน ๆ หน่อย แต่มันเป็นความทรงจำที่ดีนะเออ
  2. เอามือแตะไหล่เบาๆ แค่สัมผัสที่เหมาะสมแต่เต็มไปด้วยความใส่ใจก็สื่ออารมณ์แห่งความรักได้แล้ว
  3. นั่งดูดวงอาทิตย์ขึ้นหรือตกด้วยกัน พร้อมกับเปิดเพลงโปรดสร้างบรรยากาศ
  4. เลือกหนังสือสักเล่มอ่านด้วยกัน  เป็นการใช้เวลาด้วยกันอย่างมีค่า แถมยังเพิ่มรอยหยักในสมองอีกด้วยแหนะ ยิ่งถ้าเลือกอ่านพระคัมภีร์ก็ยิ่งเพิ่มความโฮลี่อีกสิบเท่า
  5. สร้างความหวือหวาให้ชีวิตหน่อย การแต่งตัวเก๋ ๆ ซะหน่อย แล้วพาเพื่อนหรือคนสำคัญไปช้อปปิ้งหรือทานข้าวก็เป็นการบอกรักอย่างหนึ่งได้เลยนะ
  6. วางแผนไปเดท ทำในสิ่งที่เขาหรือเธอชอบที่จะทำโดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ
  7. กลับไปที่ที่เคยไปเที่ยวด้วยกันครั้งแรก  และย้อนอดีตว่ามาเจอกันได้ยังไง ได้เรียนรู้อะไรด้วยกันบ้าง แล้วกำลังวางแผนชีวิตกันอย่างไรต่อไป
  8. ลองทำการ์ดวาเลนไทน์ด้วยตัวเองสิ จะแบบสร้างสรรค์ หรือหวานซึ้งกินใจ เก็บใส่กรอบไว้ดูได้จนชั่วลูกชั่วหลาน
  9. เขียนจดหมายด้วยลายมือ พรรณาไปว่าทำไมคุณถึงรักคน ๆ นั้น  บอกให้ชัดเจนด้วยน้า
  10. ร้องคาราโอเกะให้คนที่รัก อันนี้สายเดอะว๊อยส์เล็กน้อย เป็นความรักแน่นอกจนอยากบอกให้เธอรู้ในที่สาธารณะ
  11. เช่าหนังรักที่แฟนชอบดู มานั่งดูด้วยกัน (อ๊ะๆ แต่อย่าไปดูในที่ลับตาจนเกินงามนะจ๊ะ)
  12. รักต้องแชร์! อันนี้สายรักออกสื่อ รวบรวมเหตุผลว่าทำไมคุณถึง ชอบ/รัก/ชื่นชม/ประทับใจ คนรักของคุณ (อาจจะทำแบบตลกๆ) แล้วเอาลงยูทูปซะเลย
  13. พาไปท่องเที่ยว  พาคนรักไปที่ที่เค้าอยากไปมากที่สุด (หรือไม่เคยคิดว่าจะได้ไป) อันนี้สายกระเป๋าหนักนิดนึง
  14. พากันไปออกกำลังกาย จะรักกันก็อยากให้คนรักอยู่กันอีกไปนานๆ อาจจะเป็นการซื้อของขวัญเป็นชุดออกกำลังกายให้ แล้วนัดเจอกันตอนเช้าที่สวนสุขภาพไปวิ่งด้วยกัน อันนี้สายเฮลตี้ไปอีก
  15. ใส่ใจกันในที่สาธารณะ แสดงออกถึงความประทับใจ ชื่นชมคนรักของคุณต่อหน้าคนอื่นด้วย
  16. “ฉันชอบเธอ  ฉันรักเธอ ฉันภูมิใจในตัวเธอ”  หัดพูดและแสดงออกถึงสามวลีนี้บ่อยๆ  การยืนยันด้วยการสื่อสารที่ชัดเจนเป็นความหวานชื่นแห่งความสัมพันธ์นะจ๊ะ

กับเพื่อนฝูงและครอบครัว…

  1. โทรหาพ่อแม่  และขอบคุณท่านเป็นพิเศษสำหรับสิ่งที่ท่านทำให้คุณ
  2. ตั้งวัน (หรือช่วงเวลา) “งดใช้มือถือ” เอาไว้  เพื่อเราจะใส่ใจคนรักได้อย่างเต็มที่ ไม่ใช่แค่กับแฟนนะ เวลาที่เราอยู่ที่บ้านก็อย่ามัวแต่คุยกับจอนะจ๊ะ
  3. อยู่บ้านท่านอย่านิ่งดูดาย… ทำตัวเป็นประโยชน์สิจ๊ะ  เซอร์ไพรซ์เพื่อน/คนในครอบครัวด้วยการทำความสะอาดบ้าน  ซ่อมไฟ ล้างรถ ซักผ้าปูที่นอน ล้างรองเท้า รับรองเลยว่าไม่ว่าแฟน หรือคนในครอบครัวก็ประทับใจได้แบบสุดๆ
  4. จัดปาร์ตี้เซอร์ไพรส์ เพื่อนรัก/คนรัก/คนในครอบครัวที่รัก โดยให้แต่ละคนมีโอกาสพูดชมเชยหรือพูดถึงความประทับใจต่อกันสั้น ๆ
  5. ช่วยเลี้ยงลูกให้เพื่อน  อันนี้สำหรับคู่สามีภรรยาคู่ไหนที่เรารู้ว่าเค้าต้องการพักผ่อนกันสองคนบ้าง แค่การช่วยเพื่อนเลี้ยงลูกก็เป็นอะไรที่สร้างความประทับใจได้แล้ว
  6. เซอร์ไพรส์เพื่อน/คนในบ้านด้วยการซื้อของใช้ในบ้านที่จำเป็นให้ หรือซื้อของกินที่คนในบ้านชอบมาไว้ให้เต็มตู้เย็น
  7. คอยรับฟัง บางทีแค่การใช้เวลารับฟังเพื่อน หรือคนในครอบครัวบ้าง (ถึงแม้จะต้องใช้ความอดทนหน่อยก็เถอะ) แต่การนั่งฟังอย่างตั้งใจ ไม่เถียง ไม่พยายามแก้ปัญหาให้ แค่นี้ก็ทำให้อีกฝ่ายรู้สึกได้รับความรักแล้ว
  8. ขนมอร่อย ๆ สักกล่อง ฝากที่บ้านหรือเพื่อนฝูง คงไม่ต้องให้บรรยายอะไรเพิ่มละเนอะ
  9. ถักไหมพรมแจก  งานฝีมือ + ความใจกว้าง = รักนะจ๊ะ (ปล.ใคร ๆ ก็คงจะชอบหมวกไหมพรมสักอันเนอะ)
  10. ทำซีดี/playlist mp3 รวมเพลงฮิต เลือกเพลง 12-15 เพลงให้เพื่อนหรือคนที่รักเพื่อบอกว่า “ฉันเป็นห่วงเธอนะ” ยิ่งถ้าเป็นเพลงนมัสการนี่ ยิ่งฟินสำหรับวันที่คนที่เรารักอ่อนล้านะจ๊ะ

      ลองเลือกข้อใดข้อหนึ่งมาทำดู แล้วเริ่มต้นรักกันให้สร้างสรรค์มากขึ้นกันดีกว่านะเออ! Happy Valentine จ้า!

ด้วยรักและวาเลนไทน์


<3 พบกับ #LoveCoach และ #โค้ชเจเจ้ คอลัมน์ตอบปัญหาความรักในสไตล์คริสเตียนได้ทุกวัน อังคาร สีชมพูววว์ นะจ๊ะ <3


Previous Next

  • Translator:
  • Nava
  • หนึ่งในทีมผู้แปลชูใจ ผู้สืบทอดกิจการสายไหมของครอบครัว จบศึกษาอิงค์ แต่ไม่ได้อยากเป็นครูในระบบ มีความมุ่งมั่นที่จะตามหาฝันไปไกลถึงเมืองที่มีแกะมากกว่าประชากรในประเทศ
  • Illustrator:
  • Emma C.
  • เด็กสาวหน้านิ่งจากเมืองกรุง มุ่งหน้าใช้ชีวิตในเมืองเหนือ พระเจ้านำให้ได้มาทำงานกับชูใจ เธอผู้นี้มีความสามารถหลากหลาย ทั้งวาดภาพ เขียน เรียบเรียง และเอาขามาพาดคอระหว่างนั่งทำงาน เธออินกับการสะกดคำให้ถูกต้องตามราชบันฑิตฯ และมีรสนิยมวินเทจผิดจากความเป็นเจนวาย เป็นหนึ่งใน Avenger ทีมบก.ที่จะมาช่วยชูใจผู้อื่นกัน
  • Editor:
  • Jick
  • บก.ชูใจ ผู้ใฝ่ฝันจะชูใจน้องๆ จากความพลาดของตัวเอง