ดอกไม้ ประตู แจกัน (เพื่อนเล่า Podcast)

EP.1

ดอกไม้…ประตู…แจกัน [เพื่อนเล่า Podcast]


—————————————————

 

เพื่อนเล่า เรื่องที่ 1
ดอกไม้ / ประตู / แจกัน

 

หลายคนก็คงมีสิ่งที่อธิษฐานและรอคอยอย่างยาวนาน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องชีวิต การงาน พื้นฐานอาชีพ หรือ ความรัก

เพื่อนเจ้าของเรื่องวันนี้ เธอรอคอยพระเจ้า ตอบคำอธิษฐานในเรื่อง “บ้าน” และมันเป็นคำอธิษฐานแรก ตั้งแต่เธอเริ่มเชื่อพระเจ้า

เรื่องย่อ : ตั้งแต่เป็นเด็กมาแล้ว เพื่อนเจ้าของเรื่องอาศัยอยู่ในบ้านหลังเก่า ที่เป็นบ้านครึ่งปูน-ครึ่งไม้ ตั้งแต่จำความได้ทุกครั้งที่พายุกระหน่ำ น้ำจะซัดดินโคลนเข้ามาใต้ถุนบ้านทั้งเละเทะและเกรอะกรัง

ภาพที่เธอเห็นคือ พ่อและแม่ที่ต้องวิ่งออกมากลางดึกเพื่อจัดการกวาดเช็ดสิ่งปฏิกูลเหล่านั้นให้หมดไปจากบ้านของเธอ เป็นมาอย่างนี้เสมอจนเธอเติบโต

เมื่อเธอมีโอกาสได้รู้จักกับพระเจ้า และรู้ว่าสามารอธิษฐานฝากทุกเรื่องราวกับพระเจ้าของเธอได้ … ‘บ้าน’ จึงเป็น ‘คำอธิษฐานแรก’ และเป็นการรอคอยอันเนิ่นนาน

_______________________________________
.

มานั่งวงล้อม และฟังเรื่องเล่าเรื่องแรก ของเพื่อนเล่า Podcast ไปด้วยกัน

#เพราะว่าใจของเธอคือบ้านของฉัน …

#ด้วยรักและชูใจ

 


ติดตามฟังเพื่อนเล่า Podcast ตอนต่อๆ ไป ได้ทาง Podbean และ เพจชูใจ
ส่งเรื่องราวของคุณได้ ทาง we.choojai@gmail.com


Previous Next

  • Author:
  • ชื่อพี่ เพราะเป็นแฝดคนพี่ บางคนเรียกน้องพี่ บางคนเรียกพี่พี่ ก็แล้วแต่วัยวุฒิ ชูใจเห็นเสียงเพราะดีต่อใจเลยจีบน้องพี่มาเป็น host ใน "เพื่อนเล่า Podcast" เสียงไม่ได้แค่นุ่มเท่านั้น แต่เธอคนนี้ยังมีลายเส้นละมุนในการวาดภาพด้วย
  • Author:
  • ด้วยจิตใจงามเลิศสุด ดุจบ้านอยู่ข้างทุ่งลาเวนเดอร์ พี่ชูใจจึงชวนสาวแม่ฮ่องสอนอย่างน้องบิวมาเป็นคู่หูกับพี่พี่ที่มาจากภาคใต้ เพราะเห็นว่าสองคนนี้อยู่ด้วยอันแล้วเป็นคอมบิเนชั่นที่ดีเปล่งรัศมีโฮลีเบาๆ กำลังสวย ฝากน้องไว้ในอ้อมใจด้วยนะชาวชูใจ