EP6 - แตกต่างแต่ไม่แตกแยก [Starter คริสต์ ปี3]

Season 3 - EP6

EP6 – แตกต่างแต่ไม่แตกแยก [Starter คริสต์ ปี3]


 


________________________


* สำหรับ iphone สามารถติดตามฟังใน ได้ทาง App Podcast ได้แล้วนะคะ  >>> วิธีการฟังรายการ Starter คริสต์ใน iphone


 

“ เพราะว่า เหมือนกับร่างกายเดียวที่มีหลายๆ อวัยวะ และอวัยวะทั้งหมดของร่างกายนั้นแม้จะมีหลายส่วนก็ยังเป็นร่างกายเดียว พระคริสต์ก็ทรงเป็นเช่นนั้น” – 1 โครินธ์ 12:12

 

_________________________

 

 

 

  • ความแตกต่าง คือ ความไม่เหมือนกันของคนสองคน หรือ กลุ่มสองกลุ่มไม่เหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นนิสัยใจคอ วิถีชีวิต (Life Styles) ความชอบ ความสนใจ เชื้อชาติ ศาสนา ความเชื่อ  ฯลฯ

 

  • ความแตกแยก คือ ปัญหาหรือความขัดแย้งที่เกิดขึ้น เพราะความแตกต่างกัน ที่ไม่อาจประสานความแตกต่างนั้นให้อยู่ร่วมกันได้

 

แม้ในหมู่ผู้เชื่อที่เรียกว่า เป็นกายเดียวกัน ก็ยังมีความแตกต่าง แต่การเข้าใจความแตกต่างจะทำให้ไม่เกิดความแตกแยก แม้แต่ในสมัยพระคัมภีร์ใหม่ก็ยังมีความแตกต่างกันมากๆ จนเกือบจะทำให้คริสตจักรไม่สามารถรวมตัวกันได้ คือ สิ่งที่เกิดขึ้นใน คริสตจักรเมืองโครินธ์ แต่อาจารย์เปาโล เปรียบเทียบว่า ผู้เชื่อนั้นมีความแตกต่างกัน แต่มีพระเยซูคริสต์เป็นศรีษะ และเราเป็นร่างกายเดียวกัน

 

ติดตามฟังรายละเอียดว่าเราจะแตกต่างอย่างสร้างสรรค์ได้ยังไงใน Podcast ตอนที่ 6 จากพี่โจโจและอิ่มเอมโอปป้าเลยค่ะ 🙂

 

 

 

_________________________

 

“ความแตกต่างที่อยู่บนพื้นฐานของความเข้าใจ
จะไม่นำไปสู่ความแตกแยก”

 

 


#Starterคริสต์ ตามติดชีวิตผู้เชื่อใหม่ Podcast เฮฮากับสองพี่เลี้ยงอารมณ์ดี ที่จะมาไขข้อข้องใจในเรื่องชีวิตคริสเตียนขั้นพื้นฐาน สามารถกดฟัง Podcast จากชูใจทุกตอนได้ทางลิงค์นี้ >>> https://choojaiproject.podbean.com และจะกด Follow เพื่อให้ไม่พลาดรายการใหม่ๆ ด้วยก็ยิ่งดีจ้าา ^^

 


Previous Next

  • Author:
  • พี่โจโจผู้อารมณ์ดี มีบัสไลท์เยียร์เป็นไอดอล เวลาว่างหลังจากสอนพระคัมภีร์และเมาท์มอยกับน้องเลี้ยงก็จะฝึกท่าเต้น bnk48 ไปเพื่ออัพเดทคลังท่าเต้นของตัวเอง ทำงานรับใช้หลายอย่าง แถมยังรับจ๊อบส่งไส้อั่วไทยไปขายไกลถึงแดนติ่มซำ แต่ยังไงก็ยังไม่ลืมแพสชั่นที่อยากให้เด็กไทยมารู้จักพระเจ้ากันมากขึ้น!
  • Author:
  • อิ่มเอมอปป้า ผู้เชี่ยวชาญงานเยาวชน หลังจากจบศิลปะมาก็ถวายตัวรับใช้เต็มเวลากับองค์กรเยาวชนแห่งหนึ่งถึงเกือบ 10 ปี!!! อปป้าอิ่มเอมจึงเป็นซีเนียร์เก๋าประสบการณ์ ตอบคำถามน้องๆ เลี้ยงดู และประกาศมาก็นักต่อนัก พี่ชูใจจึงชวนมาเก๋าๆ กันในพอดแคสท์นี้เลย
  • Illustrator:
  • บริพัตร เชียงฝาง
  • อ้นอ้น ชายหนุ่มพูดน้อยผู้มีพลังจินตนาการเกินตัว จึงส่งพลังงานออกมาเป็นเหล่าตัวคาแรกเตอร์จากต่างดาว มาร่วมเป็นกำลังใจ และติดตามผลงานเพื่อสร้างเนื้อสร้างตัว เก็บตังค์แต่งงานได้ในเพจชื่อ Water Rocket and The Adventures With Bible Time (จรวดขวดน้ำกับการผจญภัยในห้วงเวลาพระคัมภีร์)