คริสเตียน การวางตัวในโบสถ์

EP. 1

วางตัวอย่างไรถึงดีต่อใจ ใคร ๆ ก็โอเค


 

Q : คือไม่ใช่ว่าผมเนื้อหอมนะครับ แต่ผมคิดว่าอาจเป็นเพราะที่โบสถ์ของผมมีผู้ชายน้อยกว่าผู้หญิง

และผมก็มีส่วนรับใช้ทุกสัปดาห์เลย เพราะแบบนี้คนที่โบสถ์เลยรู้จักผมครับ ทีนี้ก็เลยมีน้องบ้าง พี่บ้าง มาบอกชอบผม แต่ผมไม่ได้คิดกับเค้าแบบนั้น ผมหนักใจมาก พี่เจเจ้ช่วยแนะนำหน่อยได้มั้ยครับว่า ผมควรปฏิเสธ หรือวางตัวยังไงดี?

ผมไม่อยากทำให้ใครเสียใจครับ

Coach เจเจ้:

โฮ๊ยยยยย ฮิ้ววว พ่อเทพบุตรจุฑาเทพ 555 ดูรวมๆ แล้วมีเสน่ห์เหลือเกิน ไม่ต้องมาเขิล ไม่ใช่เรื่องจริง! เอ้า อย่าพึ่งงอล รู้มั้ยพออ่านคำถามเราแล้วเจเจ้รู้สึกดีใจ ที่น้องผู้ชายแอคทีฟในโบสถ์ มันเป็นภาพที่งดงามอ่ะ จริง! ช๊อบบบบบบบบ

เป็นเรื่องหนักใจของชายไทยในคริสตจักรที่เมื่อเรารักพระเจ้ารับใช้พระเจ้าพูดจาดี (พูดทีพระคัมภีร์เป็นข้อๆ 555) เฉิดฉายยิ่งกว่าสปอร์ตไลท์แบบนี้ ย่อมเป็นที่จับตามองนะคงวางตัวลำบากน่าดู เพราะกระดิกไปทางไหน ก็อยู่ในสายตาผู้คน เจเจ้ก็เห็นใจในความอึดอัดนะ จะแคะขี้มูก แทะไก่ มันลำบากใช่มั้ย 555  เรื่องที่ลำบากกว่าการเดิน นอน นั่ง แต่งตัว คิดทรงผม ก็น่าจะเป็นการวางตัวกับสาวๆใช่มะ

ปัจจัยนอกเหนือจากความหล่อฝ่ายจิตวิญญาณก็คือ ทักษะเกษตรกร! เรื่องปลูกต้นรัก หว่านต้นอ้อยไง 555 ซึ่งที่จริงก็ไม่ได้ตั้งใจจะทำให้เค้ารู้สึกแบบนั้นเหอะ จะบอกว่าเค้าคิดไปเองมันก็ใช่ แต่จะบอกว่าเราไม่เกี่ยว (ทั้งหว่านทั้งเกี่ยวเลย) มั๊นนนนก็ไม่ใช่อีก ต้นรักมันอาจจะงอกเงย ถ้าเมล็ดมันเผลอตกใส่ดินดีๆง่ะ

คริสเตียน การวางตัวในโบสถ์

ถ้างั้นเรามาเริ่มจับสัญญาณไวไฟกันดูซิว่า เหตุที่คนมาสไลด์เข้าหลุมรักของเรามันเป็นเพราะแบบนี้ป้าวววว? เสียงสู้งง

  1. เราเคยทักแชต เฟสบุ้ค ข้อความ ส่งกระดาษหนุนใจ(หรือแม้เป็นข้อพระคัมภีร์) เช้าเย็น หรือสม่ำเสมอวันละครั้ง สองวันครั้ง หรืออาทิตย์ละครั้ง ส่งหัวใจในเกม หรืออะไรที่มันเป็นระหว่างบุคคล ที่มีแค่เราสองคนเห็น?? แม้ว่า!! ส่งให้หลายคนในเวลาเดียวกันก็เถอะ เจเจ้ก็ว่าจะกลายเป็น(หนับ)หนุนให้มีใจละ เพราะอย่าลืมนะว่าคนที่เค้าได้รับข้อความจากเรา เค้าไม่รู้หรอกว่า เราได้ส่งไปกี่คน และแม้ว่า เราอาจแค่ได้ถามเค้าว่าช่วงนี้มีอะไรให้อธิษฐานเผื่อมั้ย? ซึ่งศบ.ก็ถามป้ะ! แต่ก็คนมันจะคิดอ่ะ ต่อแค่ให้ถามว่า กินข้าวรึยัง ก็คิ๊ดดดด 555′
  2. บังเอิญผ่านมาเลยชวนไปกินข้าวกัน 2 คนอุ้ยๆ อยากดูหนัง ไม่มีใครไปด้วย ก็ชวนเค้าไป เป็นคนขี้เหงา เข้าใจบ้างเส๊ะ!
  3. วันวาเลนไทน์ วันเกิด วันแม่ หรือเคยสักวันหนึ่งมั้ยที่เราเคยจงใจให้ของขวัญเค้า ทำเซอร์ไพรส์ ลูกป่งลูกโป่ง?
  4. “อุ้ย! อะไรติดผมน่ะและใช้มือหยิบเบาๆ ลูบหนึ่งที…  จับแขนแตะไหล่คล้องคอนี่คนหรือเครื่องประดับ! อะไรจะชิดใกล้ขนาดนั้น 555 ผู้หญิงแพ้การสัมผัสนะจ๊ะ
  5. กลายร่างเป็นแท็กซี่ วินมอเตอร์ไซด์แหม่! ปล่อยให้เค้าได้ใช้บริการกรมขนส่งบ้าง หรือให้เพื่อนผู้หญิงคอยเช็คว่าเค้าถึงบ้านรึยัง ดีกว่าแน่นอน!

มองๆ ดูแล้ว ถ้าเคยก็ไม่ได้หมายความว่าเราเป็นคนไม่ดีอะไรเบอร์นั้นนะ เจเจ้แนะนำว่าลองหยุดพฤติกรรมเกินความตั้งใจเหล่านั้นและเริ่มใหม่แต่ถ้าไม่ได้ทำแบบนั้นพี่ก็ยอมรับว่าเราคงจะหล่อจริงๆฮ่าๆๆๆ

Line-Yellow

แล้วถ้างั้นเราจะปฎิเสธเค้ายังไงดีล่ะ!!! มาลองนึกเป็นกรณีๆ ไปดู

  • ถ้าเค้าเพียงแค่แอบชอบเรา เราจะ

>>ควรเป็นปกติ เป็นพี่น้องจริงๆ ไม่ใช่พี่น้อง #เสียงสู๊งงง

>>ไม่ควรนัดเค้าเพื่อบอกปฎิเสธ #อ่อนแอก็แพ้ไป เสียใจให้อินบ๊อกซ์มาไม่เอาๆ

>>ม่ควรเมิน ไม่ทัก แอบใส่ยาพิษในน้ำส้ม

>>ไม่ควรทำ 5 ข้อข้างบนที่กล่าวไป เพราะจะกระพือไฟรักรุนแรงขึ้น

  • ถ้าเค้าเล่นเกมรุก ให้ของขวัญส่งไลน์จุ้บๆ

ถ้าเราชอบ

1.อธิษฐานวนไปค่ะ! และสังเกตดูดีๆ โดยเฉพาะเวลาที่เค้าโมโห หิวข้าว เมนส์มา เค้ายังน่ารักอยู่มั้ย รับได้รึเปล่า? และอธิษฐานแชทกับพระเจ้าให้มากขึ้นแชทกับมนุษย์หญิงให้น้อยลง

2.ซื่อสัตย์ ตรงไปตรงมากับความรู้สึกบอกเค้าว่าอยากอธิษฐานกับเธอและดูใจเธออย่าพึ่งรีบออกตัวแรงค่ะขุ่นน้อง

3.เมื่อใช้เวลาดูเรื่องนี้มาระยะนึงแล้ว (ระยะปลอดภัย ให้สีชมพูแห่งความหลงหัวปักหัวปำจางหายไปก่อน มีผู้ชำนาญการเรื่องความหลงประมาณว่าจะกินเวลาระหว่าง 6 เดือนถึง 2 ปีนะจ๊ะ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับว่าหลุมรักมันลึ๊กกกขนาดไหน?)

ถ้าเราไม่ชอบ

และพฤติกรรมของเค้ารบกวนจิตใจเรา ควรถามก่อนว่า ที่เค้าทำแบบนี้เค้าคิดอะไรอยู่? และเรากำลังรู้สึกยังไง? เช่นอึดอัดกังวลว่าจะทำให้เค้าเข้าใจผิดและขออนุญาตไม่รับของและอะไรๆพิเศษจากเค้า

การบอกความจริงกับใครสักคนหนึ่งอาจจะทำให้เค้าต้องเสียน้ำตา แต่ดีกว่า ทำให้เค้ายิ้มเป็นบ้าเพราะเราไม่เห็นค่าของความจริง  

ไม่ต้องกังวลนะ เจเจ้เข้าใจผมดีที่ผมเขียนมานั่นเป็นเพราะเราอยากระมัดระวังในการวางตัวเพื่อปกป้องหัวใจของผู้หญิงเหล่านั้นไม่ให้ต้องสะดุดล้มในหลุมรักของเราเพราะผมไม่อยากให้ใครต้องเจ็บตัวเปล่าๆ เพราะเพียงแค่ผมไม่ตั้งใจแม้สุดท้ายถึงขั้นต้องปฎิเสธแล้วเค้าต้องเจ็บแต่มันก็ยังดีกว่าต้นรักของเค้ามันลงรากลึกจนถอนไม่ขึ้นนะเออแมนๆคุยกันครัช  ไม่เป็นไรจ้า

ด้วยรักและชูใจ

เจเจ้


Previous Next

  • Author:
  • โค้ชเจเจ้ : ผู้คร่ำหวอดในวงการให้คำปรึกษาน้อง ๆ วัยวุ่นเรื่องหัวใจ มี passion และภาระใจในการรับใช้พระเจ้าด้านให้คำปรึกษากับวัยรุ่น เจเจ้บอกว่า "งดฝากร้าน แต่ฝากปัญหาหัวใจไว้ให้ปรึกษาได้จ้าาาา"
  • Illustrator:
  • Wilah
  • เด็กสาวขี้อาย ชอบนอน รักแมว และมีภารกิจแจกความแฮปปี้ผ่านเพจ HappyHoly ของเธอ ลายเส้นภาพการ์ตูนที่สวยสะดุดตา ทำให้ต้องจีบมาร่วมชูใจกันนนน ขอแค่เลี้ยงชาเขียวก็พอ อะไรจะใจดีขนาดนี้ๆๆๆ
  • Editor:
  • วอร์ วรรัก
  • Editor สาวเรียบเรียงหลายบทความในชูใจ เธอผู้มีภาษาละมุนละไม กระดุ้มกระดิ้ม และยังมุ่งมั่นรับใช้พระเจ้าและมีภาระใจในการทำงานด้านให้คำปรึกษากับวัยรุ่น เลยต้องดั้นด้นไปอยู่เมืองสิงโตพ่นน้ำเพื่อเรียนต่อด้านนี้!