EP.32

Dating Series: ห้ามใจยังไงไม่ให้ถลำลึก


ผู้เขียน: Tim Stafford
แปล: วิจิตรา  ชาวส้าน
เรียบเรียง: พี่ตี๋ รุ่งวิทย์, จิ๊ก
ต้นฉบับภาษาอังกฤษ: Can We Regain Control?


ถาม

 

ฉันกับแฟนเริ่มคบกันมาประมาณ 1 ปีแล้วค่ะ แต่ในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา
เราทั้งคู่ต่างก็ตกอยู่ในปัญหา…

 

คือเมื่อไหร่ก็ตามที่เราเจอกัน จะเริ่มรู้สึกถึงแรงกระตุ้นทางเพศ และที่แย่ยิ่งกว่านั้นคือเราก็ตอบสนองต่อความต้องการนั้นด้วย ถึงแม้ว่ามันอาจจะยังไม่ถึงขั้นที่เรามีอะไรกัน แต่ก็ใกล้มากๆ ค่ะ เราทั้งคู่ต่างรู้ว่าสิ่งที่เรากำลังทำมันผิด  แต่ไม่รู้ทำไมเราถึงหยุดความปรารถนานั้นไม่ได้เลย  ความสัมพันธ์ของเราเคยบริสุทธิ์และเป็นที่ถวายเกียรติแด่พระเจ้า เรารู้จักและรักพระเจ้าด้วยสุดใจของเรา และเราต่างสนับสนุนกันและกันในเรื่องฝ่ายจิตวิญญาณ  แต่หนูไม่รู้ว่าเราพลาดไปตรงไหน

 

เป็นไปได้ไหมคะที่ความสัมพันธ์ของเราจะกลับมาถวายเกียรติพระเจ้าได้อีกครั้ง?

หรือนี่เป็นวิธีที่พระเจ้าทำให้เรารู้รึป่าวว่าเราอาจไม่ใช่คู่ที่เหมาะสมคะ?

 

____________________

 

ตอบ

 

ผมไม่รู้หรอกว่าพระเจ้าให้น้องทั้งสองเป็นคู่ที่เหมาะสมกันหรือไม่ แต่ที่ผมรู้ก็คือน้องกำลังอยู่ในช่วงฮอร์โมนพลุ่งพล่าน และไวต่อความรู้สึกทางเพศที่มีต่อกัน ซึ่งนั่นเป็นเรื่องปกติธรรมดามากสำหรับมนุษย์ ความรู้สึกทางเพศเป็นเรื่องธรรมชาติ แต่!!!!! พระเจ้าชัดเจนมากในเรื่องที่เราต้องควบคุมความรู้สึกทางเพศของเรา  พระเจ้ามีพระประสงค์ให้เราเรียนรู้ที่จะต่อต้านการทดลอง  เพื่อที่เราจะขอบพระคุณพระองค์สำหรับธรรมชาติในเรื่องเพศ แต่ก็เรียนรู้ที่จะหลีกเลี่ยงการนำไปใช้แบบผิดๆ ด้วย

 

มันเป็นไปได้เหรอ? เป็นไปได้แน่นอนครับ ถึงแม้มันอาจจะไม่ได้ง่ายดายนัก เพราะน้องไม่ได้เพียงจัดการกับความรู้สึกทางเพศของตัวเองเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่กำลังเผชิญหน้ากับค่านิยมของสังคมที่ยัดเยียดเรื่องเพศให้น้องด้วย  คู่รักส่วนใหญ่ไม่ได้เข้มแข็งพอที่จะยืนหยัดต่อต้านแนวความคิดเหล่านั้นด้วยกำลังของตัวเอง แต่ด้วยความช่วยเหลือจากคนอื่น น้องจึงสามารถสวนกระแสเหล่านั้นได้

 

ผมว่าน้องน่าจะต้องหาใครสักคนที่จะอธิษฐานเผื่อความสัมพันธ์ของน้องทั้งสองอย่างสม่ำเสมอ คนที่สามารถพูดคุยกับน้องเกี่ยวกับการต่อสู้ของน้อง  และสามารถตรวจสอบติดตามความเป็นไปของน้องได้ ผมแนะนำให้น้องเลือกคนที่มีอายุมากกว่า มีความใกล้ชิดสนิทสนม และน้องไว้ใจให้เขาเก็บความลับได้ อาจจะเป็นศิษยาภิบาลอนุชน หรือพี่น้องที่อายุเยอะกว่า อธิษฐานทูลขอกับพระเจ้าให้น้องได้พบคนนั้นนะครับ เพราะการที่ต้องรายงานเรื่องราวของน้องกับบุคคลที่สามจะช่วยให้น้องควบคุมความต้องการทางเพศได้มากเลยล่ะ

 

นอกจากนั้น น้องยังจำเป็นที่จะต้องให้ชีวิตน้องรายล้อมไปด้วยเพื่อนๆ  2-3 เดือนถัดจากนี้ผมขอให้น้องพยายามเลี่ยงการอยู่ด้วยกันตามลำพัง น้องคงจะต้องไปไหนมาไหนเป็นกลุ่ม ใช้เวลากับครอบครัว หรือชวนคนอื่นไปดูหนัง หรือช้อปปิ้ง กินข้าวด้วย จำไว้นะครับว่า ถ้าน้องไม่ได้เข้มแข็งพอที่จะต้านทานต่อการทดลองได้ ก็จงเลี่ยงมันซะ!

 

อย่างสุดท้าย ผมขอให้น้องงดเว้นการแตะเนื้อต้องตัวกันซักพัก ไม่มีการกอด การจูบ ลูบหลัง ลูบหัวใดๆ ให้กลับไปเริ่มติดกระดุมเม็ดแรกใหม่ วางตัวต่อกันเหมือนเดทครั้งแรก ไม่ทำสิ่งใดเกินเลยไปกว่าสิ่งที่น้องควรทำในเดทแรกของน้อง

 

ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะต้องถอยกลับไปตั้งหลักใหม่โดยเฉพาะเรื่องความสัมพันธ์ทางเพศ

เหมือนกับการปีนย้อนกลับขึ้นไปบนยอดน้ำตก แต่ถึงจะยากแต่ก็เป็นไปได้

.

เมื่อน้องช่วยกันสร้างความสัมพันธ์ที่ให้เกียรติกันและกันและถวายเกียรติแด่พระเจ้าแล้ว

น้องก็จะได้รับประสบการณ์แห่งความชื่นชมยินดีที่ยิ่งใหญ่กว่าความพึงพอใจทางกายอย่างมากมายเลยล่ะครับ

 

อดเปรี้ยวไว้กินหวานนะครับน้องๆ ฟังดูเชยแต่ผลที่น้องจะได้กินมันอร่อย หอมหวาน คุ้มค่ามากกว่าผลห่ามๆ ที่ชิงกินก่อนจะสุกนะครับ พี่รับรอง


<3 พบกับ #LoveCoach และ #โค้ชเจเจ้ คอลัมน์ตอบปัญหาความรักในสไตล์คริสเตียนได้ทุกวัน อังคารสีชมพูววว์ หรือ ใครที่มีเรื่องความรักแน่นอก อยากให้พี่ชูใจช่วยยกออก ก็ Inbox เข้ามาได้จ้า <3


Previous Next

  • Translator:
  • Vijitra Chao
  • วิจิตรา - สาวน้อยหัวใจผจญภัย กับความฝันอยากไปเมืองนอกที่ยังไม่หมดอายุของเธอ ถึงตอนนี้จะกลับมาจากบัลแกเรียแล้ว แต่ก็ยังคงเก็บตังค์เพื่อพาตัวเองออกนอกประเทศอีกครั้ง ตอนนี้เลยมาช่วยงานแปลพี่ชูใจไปก่อนเงินจะเต็มกระปุกให้ออกเดินทางงงงง
  • Illustrator:
  • Emma C.
  • เด็กสาวหน้านิ่งจากเมืองกรุง มุ่งหน้าใช้ชีวิตในเมืองเหนือ พระเจ้านำให้ได้มาทำงานกับชูใจ เธอผู้นี้มีความสามารถหลากหลาย ทั้งวาดภาพ เขียน เรียบเรียง และเอาขามาพาดคอระหว่างนั่งทำงาน เธออินกับการสะกดคำให้ถูกต้องตามราชบันฑิตฯ และมีรสนิยมวินเทจผิดจากความเป็นเจนวาย เป็นหนึ่งใน Avenger ทีมบก.ที่จะมาช่วยชูใจผู้อื่นกัน
  • Editor:
  • Jick
  • บก.ชูใจ ผู้ใฝ่ฝันจะชูใจน้องๆ จากความพลาดของตัวเอง