EP.39

ผู้ชาย VS สาวขายบริการ


ผู้เขียน Jeffrey W. Hamilton

ต้นฉบับ What’s the truth about guys and prostitutes?


ถาม:

ผมเป็นหนุ่มอายุ 29 ปี สถานะโสด ลูกก็ไม่มี ส่วนใหญ่ผมเลยอยู่เหงาๆ ครับ แถมคนรอบข้างก็กดดันผมบ่อย  โลกก็เป็นแบบนี้ มันไม่มีอะไรสมบูรณ์แบบหรอก  สื่อต่างๆ พากันประโคมเรื่อง “เพศ”  คนรอบตัวผมก็เหมือนกัน  ถ้าช่วงไหนผมเหงาและพอจะมีเงินอยู่บ้าง ผมก็จะออกไปเที่ยวผู้หญิง แต่ผมป้องกันนะครับ ผมไม่เข้าใจว่าการใช้บริการสาวๆ พวกนั้นในขณะที่ยังโสดอยู่เป็นเรื่องผิดตรงไหน  ผมรู้จักบางคนที่มีแฟนหรือแต่งงานแล้วด้วยซ้ำที่ยังทำแบบผม และในเมื่อผมไม่มีใคร เรื่องธุรกิจการงานผมก็ไม่ได้บกพร่อง ผมไม่ได้ล่วงประเวณีหรือเอาภรรยาของของคนอื่นมาเป็นของตัวเอง ผมผิดปกติรึเปล่าครับ? ยอมรับว่าผมไม่ใช่คริสเตียนที่เอาจริงเอาจังแต่ผมก็ยังต้องการความช่วยเหลือเรื่องนี้ครับ

 

____________________

 

ตอบ:

การที่น้องมาถามนักเทศน์อย่างผม มันก็ค่อนข้างชัดเจนแล้วว่าน้องเองก็สงสัยว่ามันมีบางอย่างที่ผิดปกติ  มาดูให้หายข้องใจดีกว่าครับว่าพระวจนะของพระเจ้าบอกเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่ายังไง

 

“พวกท่านรู้แล้วไม่ใช่หรือว่าร่างกายของท่านเป็นอวัยวะของพระคริสต์? เพราะฉะนั้น ข้าพเจ้าจะเอาอวัยวะของพระคริสต์ มาทำเป็นอวัยวะของหญิงโสเภณีได้หรือ? อย่าให้เป็นอย่างนั้นเลย ท่านทั้งหลายรู้แล้วไม่ใช่หรือว่าคนที่ผูกพันกับหญิงโสเภณีก็เป็นร่างกายเดียวกับนาง? เพราะว่ามีคำกล่าวไว้ว่า ‘เขาทั้งสองจะเป็นเนื้อเดียวกัน’ แต่คนที่ผูกพันกับองค์พระผู้เป็นเจ้า ก็เป็นจิตวิญญาณเดียวกับพระองค์ จงหลีกหนีจากการล่วงประเวณี บาปอย่างอื่นที่มนุษย์ทำนั้นเป็นบาปนอกกาย แต่คนที่ล่วงประเวณีนั้น ทำผิดต่อร่างกายของตนเอง ท่านรู้แล้วไม่ใช่หรือว่า ร่างกายของพวกท่านเป็นวิหารของพระวิญญาณบริสุทธิ์ผู้สถิตในท่าน ซึ่งพวกท่านได้รับจากพระเจ้า และท่านทั้งหลายไม่ใช่เจ้าของตัวท่านเอง? เพราะว่าพระเจ้าทรงซื้อท่านไว้แล้วด้วยราคาสูง ฉะนั้น จงถวายพระเกียรติแด่พระเจ้าด้วยร่างกายของพวกท่านเถิด” (1 โครินธ์ 6:15-20)

 

มีการกล่าวโทษการค้าประเวณีมาแต่ไหนแต่ไรในพระคัมภีร์

 

อย่าให้มีชายหญิงชาวอิสราเอลคนใดเป็นโสเภณีในเทวสถาน

อย่านำรายได้จากหญิงโสเภณีหรือชายโสเภณีมาแก้บนในพระนิเวศของพระยาห์เวห์พระเจ้าของท่าน

เพราะทั้งสองเป็นที่รังเกียจสำหรับพระยาห์เวห์พระเจ้าของท่าน”

(เฉลยธรรมบัญญัติ 23:17-18 อมตธรรมร่วมสมัย)

 

นอกจากนี้หากเราดูจากพระธรรมสุภาษิตก็จะพบข้อความจำนวนมากที่เตือนเราอย่างชัดเจนเกี่ยวกับเรื่องนี้ ปัญหาพื้นฐานเลยคือ ความสัมพันธ์ทางเพศเป็นเรื่องระหว่างสามี-ภรรยาเท่านั้น

 

จงให้การแต่งงานเป็นที่นับถือสำหรับคนทั้งปวงและรักษาเตียงสมรสให้บริสุทธิ์

เพราะพระเจ้าจะทรงพิพากษาโทษคนล่วงประเวณีและคนทั้งปวงที่ผิดศีลธรรมทางเพศ”

(ฮีบรู 13:4)

 

คำว่า “เตียง”ในพระธรรมตอนนี้หมายความถึงการมีเพศสัมพันธ์  หากแต่งงานกันแล้ว ความสัมพันธ์ทางเพศเป็นสิ่งที่ควรค่าและมีศักดิ์ศรี แต่ถ้าต่างฝ่ายยังไม่ได้แต่งงาน เรื่องนี้จะกลายเป็นความบาปทันทีครับ มีคำอยู่คำหนึ่งที่สมัยก่อนนิยมใช้กัน และให้ความหมายว่าการมีเพศสัมพันธ์โดยที่ยังไม่แต่งงานก็คือคำว่า “ผิดผี หรือ ได้เสีย” คำนี้มักให้ความหมายว่า “ล่วงประเวณี, เป็นชู้” เชียวนะครับ ซึ่งภายหลังได้ถูกนำมาแปลใหม่เป็น “การทำผิดศีลธรรมทางเพศ” หรือ “การผิดศีลธรรม” เพราะคำเดิมไม่เป็นที่นิยมซะแล้ว ดังนั้นจำไว้ว่าแต่ละครั้งที่น้องไปหาสาวๆ พวกนั้น น้องก็ทำบาปด้วยการ “ล่วงประเวณีหรือเป็นชู้” แล้วนะครับ

 

คำกล่าวของอาจารย์เปาโลใน 1 โครินธ์ บทที่ 6 อ้างว่าในฐานะคริสเตียนเมื่อน้องเข้าส่วนกับคนที่ยอมทำบาปเพื่อหาเงิน น้องก็กำลังทำให้พระเจ้าเสียเกียรติ  ในขณะที่น้องเรียกตัวเองว่าเป็นคริสเตียนซึ่งหมายถึงผู้ติดตามพระคริสต์ แต่กลับจ่ายเงินเพื่อจะมี “สิทธิ” ทำบาปกับเธอ ผมว่ามันไม่สมเหตุสมผลเลยนะครับ พระเจ้าไม่สนับสนุนคนแบบนี้แน่ๆ

 

นอกจากนั้น อาจารย์เปาโลยังกล่าวอีกว่าคริสเตียนเป็นพลับพลาหรือที่ทรงสถิตของพระเจ้าในยุคนี้  เช่นเดียวกับพลับพลาในยุคเดิมที่ต้องบริสุทธิ์ คริสเตียนผู้ซึ่งเป็นพลับพลาของพระเจ้าในยุคปัจจุบันจึงควรต้องบริสุทธิ์จากบาปด้วย  ถ้าตัวเราเป็นมลทิน พระวิญญาณบริสุทธิ์ของพระเจ้าก็ไม่สามารถสถิตอยู่ในเรา

 

ผมขอกลับไปที่คำถามของน้องสักนิดนึงนะครับ เป็นประเด็นที่น่าเศร้าทีเดียว เมื่อน้องบอกว่าไปเที่ยวผู้หญิงเพียงเพราะรู้สึกเหงา แต่หลังจากการแวะเวียนไปเที่ยวที่แบบนั้น น้องก็ยังคงรู้สึกว่าตัวเองเป็นหนุ่มขี้เหงาอยู่ดี เอาล่ะ กลับมาอยู่บนความเป็นจริงหน่อยนะครับ หญิงขายบริการเหล่านั้นเป็นห่วงเป็นใยเราจริงหรือ? เธอเห็นน้องเป็นเพียงบ่อเงินและอาหารบนโต๊ะเท่านั้นเอง

.

เพราะจะจ้างหญิงโสเภณีด้วยขนมปังก้อนเดียวก็ยังได้..”

( สุภาษิต 6:26)

 

แน่นอนว่าเธอให้ความสนใจน้องเพียงช่วงระยะเวลาสั้นๆ เพราะว่าน้องต้องจ่ายเพื่อให้เธอทำแบบนั้น  แล้วนั่นก็ไม่ใช่วิธีการรักษาความเหงาเลยนะครับ  

 

“แต่ถ้าควบคุมตัวไม่อยู่ ก็จงแต่งงานเสียเถิด เพราะว่าแต่งงานเสียก็ดีกว่ามีใจเร่าร้อนด้วยกามราคะ”

(1 โครินธ์ 7:9)

 

ถ้าน้องต้องการเพื่อนคู่คิด-คู่ชีวิต ผมว่าน้องน่าจะต้องมองหาภรรยาสักคนมากกว่า และนี่เป็นเหตุผลที่พระเจ้าตั้งพิธีสมรสไว้  

 

“..นางเป็นคู่เคียงของท่านและเป็นภรรยาของท่านตามพันธสัญญา”

(มาลาคี 2:14)  

 

ผมอยากหนุนใจให้น้องเลิกเสียจากสิ่งทดแทนราคาถูกซึ่งไม่ได้แก้ปัญหา แถมยังทำลายจิตวิญญาณตัวเองไปด้วย ความสุขชั่วครู่มันเทียบไม่ได้กับสิ่งที่ถาวรนิรันดร์หรอกนะครับ


<3 พบกับ #LoveCoach และ #โค้ชเจเจ้ คอลัมน์ตอบปัญหาความรักในสไตล์คริสเตียนได้ทุกวัน อังคารสีชมพูววว์ หรือ ใครที่มีเรื่องความรักแน่นอก อยากให้พี่ชูใจช่วยยกออก ก็ Inbox เข้ามาได้จ้า <3


Previous Next

  • Translator:
  • Vijitra Chao
  • วิจิตรา - สาวน้อยหัวใจผจญภัย กับความฝันอยากไปเมืองนอกที่ยังไม่หมดอายุของเธอ ถึงตอนนี้จะกลับมาจากบัลแกเรียแล้ว แต่ก็ยังคงเก็บตังค์เพื่อพาตัวเองออกนอกประเทศอีกครั้ง ตอนนี้เลยมาช่วยงานแปลพี่ชูใจไปก่อนเงินจะเต็มกระปุกให้ออกเดินทางงงงง
  • Illustrator:
  • Emma C.
  • เด็กสาวหน้านิ่งจากเมืองกรุง มุ่งหน้าใช้ชีวิตในเมืองเหนือ พระเจ้านำให้ได้มาทำงานกับชูใจ เธอผู้นี้มีความสามารถหลากหลาย ทั้งวาดภาพ เขียน เรียบเรียง และเอาขามาพาดคอระหว่างนั่งทำงาน เธออินกับการสะกดคำให้ถูกต้องตามราชบันฑิตฯ และมีรสนิยมวินเทจผิดจากความเป็นเจนวาย เป็นหนึ่งใน Avenger ทีมบก.ที่จะมาช่วยชูใจผู้อื่นกัน
  • Editor:
  • W. Wanee
  • นักแปลสาวสวยเสียงทอง ผู้ซึ่งอยากรับใช้พระเจ้าด้วยความสามารถด้านภาษาของเธอ งานใดที่ให้เธอรับผิดชอบ ไม่มีพลาดแน่นอน!