ชูใจอัพเดท – Jick Last Letter


สวัสดีค่ะ พี่น้องผู้ชูใจทุกท่าน

 

จดหมายฉบับนี้ น่าจะเป็นฉบับที่ใช้เวลานานที่สุดกว่าจะได้เขียนมาให้พี่น้องได้อ่าน เพราะนี่จะเป็นอัพเดทสุดท้ายที่จิ๊กจะได้เขียนถึงทุกท่านในการทำงานในชูใจ

 

เมื่อจิ๊กมองย้อนกลับไป วันที่ตัดสินใจทำชูใจ จนกระทั่งวันนี้ เป็นประสบการณ์ของการก้าวออกจากเรือมาเดินบนน้ำครั้งแรก และมันเป็นประสบการณ์ที่ทั้งดี ทั้งตื่นเต้น และบ่อยครั้งน่ากังวล และน่ากลัว แต่ไม่ว่าจะยังไง จิ๊กขอบคุณพระเจ้าที่วันนั้นจิ๊กได้ตัดสินใจอย่างนั้น และได้ทำให้มีโอกาสรู้จักกับพี่น้องผู้นำความชูใจมาให้กับจิ๊กและน้องๆ ทีมงานค่ะ

 

วันนี้จิ๊กขอแจ้งให้พี่น้องทราบว่า จิ๊กตัดสินใจที่จะหยุดรับใช้ในชูใจแล้วค่ะ ด้วยเหตุผลหลักคือความเหนื่อยล้าทางใจที่ไม่หาย จิ๊กมีอาการ Burn out มาปีกว่าแล้ว หลายครั้งรู้สึกว่าตัวเองดีขึ้นหลังจากได้พักผ่อน แต่ความรู้สึกในใจยังวนลูปกลับมาเป็นระยะๆ และยิ่งหนักขึ้นกว่าเดิมเมื่อ 2-3 เดือนที่ผ่านมา ดังนั้นเพื่อไม่ให้อะไรๆ ค้างคา จิ๊กคิดว่าตัวเองควรจะยอมรับความจริงว่าตอนนี้เราต้องการการพักฟื้นทางจิตใจและจิตวิญญาณ ถ้าตอนนี้พระเจ้ากำลังริดเราอยู่ ก็ต้องยอมรับความจริงว่าเราจะเป็นต้นไม้ไร้ใบไปสักระยะก่อนที่ใบใหม่ ยอดใหม่ หรือดอกใหม่จะผลิบานออกมาได้ การยอมรับวาระที่เป็นไปตอนนี้น่าจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดกับตัวเองตอนนี้ค่ะ

 

มีคนเคยบอกว่า การที่คนๆ หนึ่งเกิดอาการหมดไฟ มันต้องเริ่มจากการที่เขามีไฟมากๆ ก่อน ซึ่งจิ๊กก็เป็นอย่างนั้นเลย ขณะที่ช่วงที่ผ่านมาใช้เวลาทบทวนตัวเองก็เห็นจุดอ่อนและข้อบกพร่องของตัวเองหลายอย่าง ขณะที่ช่วงหลังๆ ถามตัวเองซ้ำแล้วซ้ำอีกว่าอะไรคือความสุขของการทำชูใจในตอนนี้และกลับหาเหตุผลไม่ได้ อีกสิ่งหนึ่งที่พึ่งรู้ตัวคือ ตอนที่เริ่มทำชูใจ เราไม่ได้วางเป้าหมายระยะยาวอะไรที่ชัดเจนไว้ เหมือนไม่ได้เขียนจุด fullstop ให้ตัวเอง เมื่อการทำงานเริ่มไปเรื่อยๆ ตัวเองก็เริ่มสูญเสียความตื่นเต้นไปเรื่อยๆ และรู้สึกหลงทางไปเรื่อยๆ

 

แล้วชูใจจะยังไงต่อ?

จิ๊กได้พูดคุยกับพี (น้องที่เป็นนักเขียนประจำของชูใจ) และท๊อป (สามี) แล้ว ทั้งคู่ยังคงอยากทำชูใจต่ออย่างที่เคยแจ้งพี่น้องไปเมื่อต้นปีว่าชูใจจะมุ่งไปทางการทำ Podcast ซึ่งทั้งท๊อปและน้องพีก็ยังคงจะทำอย่างนั้นต่อ ตอนนี้ก็ยังมี Project ที่กำลังอัดและตัดต่ออยู่นั่นคือ ท๊อปกำลังอัด Podcast ในคอลัมน์พระคัมภีร์เข้าใจง่าย และน้องพีกำลังทำ Podcast ตัวใหม่ที่จะพูดถึงเรื่องทั่วๆ ไปในสังคมแบบคริสเตียน ส่วนจิ๊กจะยังคงอยู่ช่วยเรื่องการเงิน/บัญชีเท่านั้นค่ะ

 

อันที่จริงแล้ว ตลอดเวลาที่ผ่านมา ท๊อปเป็นคนที่อยู่เบื้องหลังการทำชูใจมาโดยตลอด ท๊อปเคยทำงานเป็นกราฟิกดีไซน์เนอร์ในพันธกิจมานาประจำวันมา 10+ ปี ก่อนที่สองปีที่ผ่านมาได้ลาออกมาเพื่อมาช่วยชูใจมากขึ้นและทำร้านบอร์ดเกม ดังนั้นเรื่อง Passion ในการรับใช้และการส่งต่องานไม่ได้เป็นเรื่องที่ติดขัดอะไรค่ะ

 

ยังจำเป็นต้องถวายชูใจอยู่ไหม?

สำหรับเรื่องนี้จิ๊กขอให้เป็นตามภาระใจของพี่น้องแต่ละท่านเลยค่ะ  และหลังจากนี้ท๊อปจะเป็นคนเขียนชูใจอัพเดทในการรายงานความคืบหน้าของงานให้กับพี่น้องได้ทราบต่อไป

 

สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณทุกท่านจากใจที่ร่วมชูใจด้วยกันมา แม้หลายคนในที่นี้ไม่เคยเจอหน้ากันมาก่อนแต่ก็ถวายให้ชูใจมาอย่างยาวนาน ขอบคุณพระเจ้าที่ให้จิ๊กได้รับใช้ร่วมกับทุกคนแม้ไม่เคยเห็นหน้าหรือรู้จักกันมาก่อน แต่ด้วยความรักของพระเจ้าที่รวมเราทุกคนไว้ ขอบคุณที่ร่วมชูใจกันมาตลอดค่ะ

ด้วยรักและชูใจ

จิ๊ก


Previous Next