[พระคัมภีร์ไม่ไหลย้อนกลับ] EP.8 The Present


เดินกันมาถึงตอนที่ 8 แล้วจ้า กับตอนนี้ ที่เป็นฉาก EPIC!!! ที่หลายคนจำได้ (ในพระคัมภีร์ ปฐมกาลบทที่ 22 สั้นกระชับลองกลับไปอ่านบัดเดี๋ยวนี้)

หลังลุงอับราฮัมรอลูกชายผ่านมา สิบกว่าบท ยี่สิบกว่าปี ในที่สุดก็มีลูกชายชื่ออิสอัค แต่แล้ว อยู่ๆพระเจ้าก็บอกให้ถวายซะงั้น แล้วก็ บู๊ม!! จบลงที่ลุงอับราฮัมก็กลายเป็นบิดาแห่งความเชื่อ แต่!!!!

เอ๊ะ!!! เอ๊ะ!!!เอ๊ะ!!!

 

พระเจ้าก็สัญญามาตั้งนาน พอมีลูกแล้วทำไมพระเจ้าถึงจะให้ถวายอิสอัค นั่นต้องเอาไปเผาเป็นเครื่องเผาบูชาเลยนะ 0_0!! แล้วทำไมลุงก็ทำตามจะถวายง่ายๆแบบนั้น แล้วพระเจ้ารู้ไหมว่าอับราฮัมจะทำตาม ถ้ารู้อยู่แล้วจะทำไปทำไม แล้วแค่ตอนนี้ตอนเดียวทำไมลุงอับราฮัมถึงกลายเป็นบิดาแห่งความเชื่อ ตอนเล็กๆแค่นี้ ฟังมาแล้วก็ตั้งหลายรอบ มันมีแค่นี้เหรอ สั้นๆง่ายๆ จบแค่นี้จริงหรือ หรือพระคัมภีร์กำลังจะบอกอะไร

 

มาติดตามกับพระคัมภีร์ไม่ไหลย้อนกลับตอนนี้ ฟังแล้วพระคัมภีร์จะไม่ไหลย้อนกลับแน่นอนนนน

 

#ชูใจprojectpodcast #พระคัมภีร์ไม่ไหลย้อนกลับ

พระคัมภีร์ไม่ไหลย้อนกลับ ติดตามได้ทุกวันศุกร์ 18.00 ทั้งทาง podcast และ page choojai project จัดทำร่วมกับ อ.ธนิต โลเกศกระวี ผู้อำนวยการพระคริสต์ธรรมเชียงใหม่ (CTS)

 

 


Previous Next

  • Author:
  • เนื้อแท้เป็นคนรักหนัง เบื้องหลังดีไซน์เก๋ๆ สวยๆ ของเว็บชูใจ คือฝีมือของเค้า นักออกแบบตัวยงผู้รักบอร์ดเกมเป็นชีวิตจิตใจ และอยากเห็นงานสร้างสรรค์คริสเตียนไทยพัฒนาก้าวไกลไม่แพ้ชาติไหนในโลก
  • Author:
  • อ.ธนิต โลเกศกระวี ผู้อำนวยการพระคริสต์ธรรมเชียงใหม่ (CTS) หรือ พี่ใช้ รุ่นพี่ผู้รับใช้ผู้มีไฟ และมีเป้าหมายที่จะสืบสาน และ ส่งต่อความเข้าใจในพระคัมภีร์ให้กับพี่น้องคริสเตียน และ ผู้รับใช้รุ่นใหม่ๆต่อไป