[พระคัมภีร์ไม่ไหลย้อนกลับ] EP.9 From zero to hundred


 

เปิดอ่านชีวิตของยาโคบ นึกว่าอ่านพล็อตละครครอบครัว

 

ลูกชายสาย Introvert ของแม่ แต่พ่อรักพี่ชายมากกว่า เพราะพี่ชาย สายนายพรานออกล่าสัตว์ หาเนื้อมาให้พ่อกินได้ จนกลายเป็นปมมรดกที่ต้องชิงดีชิงเด่น ทำให้ครอบครัวต้องแตกแยก

 

เหตุการณ์ทำให้ยาโคบต้องหนีตาย จนไปพบรักทางไกลในต่างแดน ชีวิตพลิกผัน หันตัวไปทำงานหนัก แค่อยากสมหวังในรักแท้ ขอแต่ได้แต่งงานกับเธอ แต่เรื่องราวพลิกกลับ โดนพ่อตาสลับสับเปลี่ยนลูกสะใภ้ให้วุ่นวาย ต้องทำงานชดใช้กันไปอีกยาว ลูกก็เยอะจนกลายเป็นปัญหาครอบครัวซ้อนครอบครัว ของครอบครัว

 

ถ้าอ่านมาหลายรอบแล้ว ยังสงสัย ทำไม พระคัมภีร์ถึงเอาเรื่องปัญหาครอบครัวมาเล่า แล้วทำไมในตอนสุดท้าย ยาโคบถึงกลายเป็นบรรพบุรุษทางความเชื่อ หรือว่าเรื่องตอนนี้จะไม่ใช่แค่ปัญหาครอบครัว หรือจะมีอะไรมากกว่านั้น

 

ลองมาตามติดชีวิตของยาโคบ ที่อ่านเผินๆเหมือนละคร แต่เรื่องราวที่อยู่ข้างในสะท้อนภาพชีวิตคริสเตียนได้อย่างอัศจรรย์

 

มาติดตามกับพระคัมภีร์ไม่ไหลย้อนกลับตอนนี้ ฟังแล้วพระคัมภีร์จะไม่ไหลย้อนกลับแน่นอนนนน

 

 

#ชูใจprojectpodcast #พระคัมภีร์ไม่ไหลย้อนกลับ

 

พระคัมภีร์ไม่ไหลย้อนกลับ ติดตามได้ทุกวันศุกร์ 18.00 ทั้งทาง podcast และ page choojai project จัดทำร่วมกับ .ธนิต โลเกศกระวี ผู้อำนวยการพระคริสต์ธรรมเชียงใหม่ (CTS)


Previous Next

  • Author:
  • เนื้อแท้เป็นคนรักหนัง เบื้องหลังดีไซน์เก๋ๆ สวยๆ ของเว็บชูใจ คือฝีมือของเค้า นักออกแบบตัวยงผู้รักบอร์ดเกมเป็นชีวิตจิตใจ และอยากเห็นงานสร้างสรรค์คริสเตียนไทยพัฒนาก้าวไกลไม่แพ้ชาติไหนในโลก
  • Author:
  • อ.ธนิต โลเกศกระวี ผู้อำนวยการพระคริสต์ธรรมเชียงใหม่ (CTS) หรือ พี่ใช้ รุ่นพี่ผู้รับใช้ผู้มีไฟ และมีเป้าหมายที่จะสืบสาน และ ส่งต่อความเข้าใจในพระคัมภีร์ให้กับพี่น้องคริสเตียน และ ผู้รับใช้รุ่นใหม่ๆต่อไป